วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

“ลุงพล-ป้าแต๋น”บุกสภา ร้อง”สิระ”ปมถูกออกหมายจับ

09 Jun 2021 15:41 น.

อ่าน 501 ครั้ง


“ลุงพล-ป้าแต๋น”บุกสภา ร้อง

ทนายตั้ม พา”ลุงพล -ป้าแต๋น” ร้องกมธ.กฎหมายฯสอบ ตำรวจร ฟ้องเท็จให้ศาลออกหมายจับ กลั่นแกล้งให้ได้รับความอับอาย


 วันที่ 9 มิถุนายน 2564  นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้เดินทางด้วยรถตู้มาจากวัดท่ากระบือ ตำบลบางยาง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อพานายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดี น้องชมพู่ และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เข้าพบ นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเป็นเท็จเพื่อออกหมายจับลุงพล และเจ้าหน้าที่ปฎิบัตหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อกลั่นแกล้งลุงพลให้ได้รับความอับอาย จากการควบคุมตัวที่เกินกว่าเหตุ

 “ลุงพล-ป้าแต๋น”บุกสภา ร้อง




หลังจากยื่นหนังสือเสร็จสิ้น ทนายตั้ม เปิดเผยว่า อยากขอให้กรรมาธิการ ตรวจสอบการดำเนินการออกหมายจับของตำรวจ ที่อ้างว่าลุงพลมีพฤติการณ์หลบหนี ทั้งที่ลุงพล ไม่ได้หลบหนีไปไหน อยู่ที่บ้านตลอดเวลา รวมทั้งให้ตรวจสอบกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พยายามทำให้ลุงพลเกิดความอับอาย ด้วยการจับกุมตัวลุงพลที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ลุงพลกำลังเข้ามอบตัว

   ด้านนายไชย์พล หรือ”ลุงพล” กล่าวว่า ยินดีที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อเป็นบรรทัดฐาน เชื่อว่าคนไทยต้องการความยุติธรรม การเป็นสื่อ ต้องดูอย่างรอบคอบ และยืนยันว่าจะไม่หลบหนีไปไหน


   ขณะที่นายสิระ กล่าวว่า วันนี้กรรมาธิการยังไม่ได้รับเรื่องไว้พิจาณา แต่จะนำคำร้องนี้ ไปหารือร่วมกันภายในกรรมาธิการก่อน เพื่อขอมติจากที่ประชุมก่อนว่า จะรับไว้พิจารณาและตรวจสอบต่อหรือไม่  แต่กรรมาธิการ จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวเรื่องในสำนวน  โดยจะดำเนินการตามขอบเขตเท่าที่กฎหมายให้อำนาจไว้เท่านั้น

Ads E-Book

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @thansettakij

Add Line Friend

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์


มุกดาหาร

มุกดาหาร

หอแก้วสูงเสียดฟ้า ภูผาเทิบแก่งกะเบา แปดเผ่าชนพื้นเมือง ลือเลื่องมะขามหวาน กลองโบราณล้ำเลิศ ถิ่นกำเนิดลำผญา ตระการตาชายโขง เชื่อมโยงอินโดจีน

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.